Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

HOA CÚC ĐỒNG TIỀN

Hôm nay nhà mình lại có nhiều chậu hoa Cúc đồng tiền nở.
 Theo Google hoa đồng tiền hay cúc đồng tiền (danh pháp khoa họcGerberaL. là một chi của một số loài cây cảnh trong họ Cúc (Asteraceae).
Các loài trong chi Gerbera có cụm hoa dạng đầu lớn với các chiếc hoa tia hai môi nổi bật có màu vàng, da cam, trắng, hồng hay đỏ. Cụm hoa dạng đầu có bề ngoài dường như là một bông hoa, trên thực tế là tập hợp của hàng trăm hoa nhỏ riêng biệt. Hình thái của các hoa nhỏ phụ thuộc nhiều vào vị trí của chúng trong cụm hoa.


Hình này rất ấn tượng để minh họa  tập hợp của hàng trăm hoa nhỏ riêng biệt (Hình này ông xã chụp lúc 19/6 âm lịch vừa rồi)
Gerbera là một chi quan trọng về mặt thương mại. Nó đứng hàng thứ năm trong số các loại hoa được cắt để bán trên thế giới (chỉ sau hoa hồngcẩm chướngcúc đại đóa và tulip). Nó cũng được dùng như là sinh vật mô hình trong các nghiên cứu về sự hình thành của hoa.
Mỗi hoa đồng tiền bán ở chợ chỉ có 2.000đ nhưng mình trồng mà ra hoa đều quí.
Bé Như cũng biết cắm và chơi hoa đó chứ ( Hình chụp hôm Như mở party đãi bạn khi thi đậu đại học)

Hoa đồng tiền trong vườn hoa nhà mình có nhiều loại, nhưng mình thích nhất đồng tiền màu hồng phấn và màu cam.


 Hoa ra bông từng đợt, lúc nào cũng có nụ hoa ở gốc sau đó nó lớn dần. Mình rất vui khi nhìn thấy nụ hoa mới nhú lên như cái nút áo từ đám lá xanh của chậu.

Hoa đồng tiền nở rất lâu tàn nếu biết chăm sóc cẩn thận, thọ đến hai tuần lễ. Nhưng phải chịu khó đó. Hoa nở bung ra mà để nó dầm mưa thì chỉ hai ngày là nó tàn ngay do bị úng nhụy hoa. Lỡ hoa mắc mưa mà không hay phải mang nó vào ngay khi nhớ đến nó và lau khô hoa ngay lập tức bằng giấy thấm. 


Hoa đồng tiền không có hương nhưng đã làm khu vườn mình lung linh sắc màu vì cái rực rỡ của nó.

2 nhận xét:

  1. chị ơi cái cúc đồng tiền chị dùng đất trồng gồm có những gì vậy chị, em dùng phân bò + trấu được không chị, em mới trồng lần đầu nên cũng chưa rành hihi

    Trả lờiXóa