Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

HOA QUỲNH

(Hình tên net)
Như chỉ hoa quỳnh có
Cái mầu trắng ấy thôi
Mầu trắng muốt thơ ngây
Chẳng lẫn vào đâu được

Đời của hoa thơm ngát
Con ong nào biết đâu
Hoa nở trong lặng lẽ
Âm thầm vào đêm sâu

E ấp mà kiêu hãnh
Hoa nghiêng trong trăng sao
Như đàn thiên nga nhỏ
Sắp bay lên trời cao

Chợt quên, tôi thiếp ngủ
Để trôi qua phút giây
Cái phút hoa quỳnh nở
Làm sao tìm lại đây?

Cái phút hoa quỳnh nở
Nó thế nào hở trăng?
Nó thế nào hở sao?
Nó thế nào hở gió?

Giây phút ấy đi qua
Và thời gian đến trước
Làm sao xin lại được
Xin lại một lần hoa 

Lâm Thị Mỹ Dạ đã viết về Quỳnh như vậy đó. Có muôn vàn bài thơ nói về Quỳnh nhưng tui thích đọc ngân nga bài thơ này nhất.
Không biết tôi thích trồng hoa Quỳnh từ lúc nào nhưng bây giờ vườn nhà tôi có cả khóm hoa Quỳnh. 


Hoa Quỳnh cũng không dể trồng chút nào. Mưa nhiều cũng dể úng, nắng quá không đâm chồi. tôi nhớ lúc mới trồng rất vất vã cứ bưng bê suốt. 
Ngày ông xã mang từ Đà Lạt về chậu Quỳnh bảo hoa màu đỏ tôi cưng nó chỉ để trong mát cả 10 ngày sợ mới trồng nó úngvậy mà nay nó ra được 5 lá xanh non nhìn mà đã con mắt làm sao.
Lần đầu tiên hoa Quỳnh nở, cả nhà ai cũng háo hức, chậu hoa đặt ở bàn trong nhà. Mọi người trang thủ chụp hình Quỳnh liên tục vì nó đẹp quá mà.


Lúc 6 giờ Quỳnh chỉ hé nụ ra như vậy, nhưng đến 1o giờ 30 phút em Quỳnh đẹp rực rỡ như thế này 




Hoa Quỳnh có hương thơm thoang thoảng và hình như có vị ngọt hay sao mà em kiến nó tìm ngay đến để chui vào nhụy.
Thời điểm hoa bung hết cở dưới ánh đèn những cách hoa mong manh vươn dài đẹp lạ lùng.


Mùa mưa hoa Quỳnh như được mùa ra nụ. Cả nhà tôi lại sắp sửa ngắm hoa quỳnh nở nửa rồi, nhưng lần này là Dạ Quỳnh trắng muốt.
Nhưng không biết mình có được ngắm mấy em Quỳnh nở không đây, có khi lại đi trực mất rồi.
Quỳnh hương chẳng phải dễ thương
Ban ngày biệt tích, đêm trường mới phô.
Quỳnh là vậy đó mà, nhưng ai cũng yêu Quỳnh.................
Bài hát Chuyện đóa Quỳnh hương của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn  như vang mãi trong lòng mỗi người.

1 nhận xét:

  1. Chợt quên, tôi thiếp ngủ
    Để trôi qua phút giây
    Cái phút hoa quỳnh nở
    Làm sao tìm lại đây?

    Trả lờiXóa